Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

PHẦN KẾT CỦA TÒA THÁP ĐÔI

CHUYỆN KỂ RẰNG 

Vào sáng 11/9/2001, một nhóm không tặc đã gần như cùng lúc cướp 4 máy bay hành khách đang thực hiện các đường bay trong nước Mỹ. Một nhóm không tặc lái 2 phi cơ cơ lao thẳng vào tòa tháp đôi của WTC - mỗi chiếc đâm vào một trong 2 tòa tháp, cách nhau khoảng 18 phút.
    Tòa tháp số 2 của Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) tại New York bốc cháy sau khi một chiếc máy bay bị không tặc lao thẳng vào nó sáng ngày 11/9/2001.
    Người dân đứng quan sát 2 tòa nhà chọc trời bốc cháy. Tòa tháp đôi được xem là một biểu tượng của New York trong nhiều thập niên.
Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) đã bị san phẳng chỉ trong vòng ít giờ.

                                             VÀ 13 NĂM SAU

Vào năm 2006, trên nền đống đổ nát của Trung tâm Thương mại Thế Giới cũ (Tòa tháp đôi) mở ra công cuộc xây dựng Trung tâm Thương mại Thế giới mới.

Sau 8 năm xây dựng thì vào ngày 3/11/2014, tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới chính thức được mở cửa sau 13 năm vụ tấn công khủng bố 11/9 mà điểm nhấn chính là One World Trade Center (Trung tâm thương mại Một thế giới).

One World Trade Center (Trung tâm thương mại Một thế giới), cũng còn được biết đến với tên Freedom Tower (Tháp Tự Do) và là tòa nhà chính của 7 Trung tâm Thương mại Thế giới được tọa lạc trên nền WTC cũ.

         Lạy Chúa Giêsu, con yêu mến Chúa xin thương xót con là kẻ có tội .

Đền thờ sụp đổ

Thứ Ba Tuần thứ 34 Thường Niên C - Thánh Cêcilia, trinh nữ, tử đạo - Lễ nhớ
Lời Chúa: Lc 21, 5-11
5Nhân có mấy người nói về Đền Thờ được trang hoàng bằng những viên đá đẹp và những đồ dâng cúng, Đức Giêsu bảo: 6"Những gì anh em đang chiêm ngưỡng đó sẽ có ngày bị tàn phá hết, không còn tảng đá nào trên tảng đá nào." 7Họ hỏi Người: "Thưa Thầy, vậy bao giờ các sự việc đó sẽ xảy ra, và khi sắp xảy ra, thì có điềm gì báo trước?" 8Đức Giêsu đáp: "Anh em hãy coi chừng kẻo bị lừa gạt, vì sẽ có nhiều người mạo danh Thầy đến nói rằng: "Chính ta đây", và: "Thời kỳ đã đến gần"; anh em chớ có theo họ. 9Khi anh em nghe có chiến tranh, loạn lạc, thì đừng sợ hãi. Vì những việc đó phải xảy ra trước, nhưng chưa phải là chung cục ngay đâu". 10Rồi Người nói tiếp: "Dân này sẽ nổi dậy chống dân kia, nước này chống nước nọ. 11Sẽ có những trận động đất lớn, và nhiều nơi sẽ có ôn dịch và đói kém; sẽ có những hiện tượng kinh khủng và điềm lạ lớn lao từ trời xuất hiện.
                                                                       http://tgpsaigon.net/suy-niem/20161122/7584

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét