Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

BÀ LÀ AI ?

BÀ LÀ A I ?

Trong cơn hôn mê, một người đàn bà nọ thấy mình bị đưa ra trước toà Chúa.

Có tiếng hỏi bà:

- Bà kia, bà là ai?

Người đàn bà đáp:

- Thưa, con là vợ của ông thị trưởng.

Nhưng tiếng ấy lại nghiêm nghị hơn:

- Ta không hỏi ngươi là vợ của ai, Ta chỉ hỏi ngươi là ai mà thôi?

Người đàn bà vẫn chưa hiểu được ý nghĩa của câu hỏi. Bà tiếp tục thưa: bà là mẹ của bốn đứa con, bà là giáo viên... Nhưng lần nào tiếng nói cũng vẫn hỏi lại:

- Ta không hỏi ngươi làm nghề gì, Ta chỉ muốn biết ngươi là ai mà thôi.

Nghe đến đây người đàn bà liền thưa:

- Con là một Kitô hữu.

Tiếng nói lại tỏ dấu bất bình và hỏi tiếp:

- Ta không hỏi ngươi có đạo hay không có đạo, hoặc theo đạo nào, Ta chỉ hỏi ngươi là ai mà thôi?

Người đàn bà làm một cố gắng cuối cùng, bà trình bày như sau:

- Thưa, con là người đi lễ mỗi ngày và luôn giúp đỡ những người thiếu thốn. Tiếng nói lại càng bất bình hơn nữa:

- Ta không hỏi ngươi đã làm gì, Ta chỉ hỏi ngươi là ai mà thôi

Người đàn bà chợt hiểu được ý nghĩa của câu hỏi.

Sau cơn bệnh trầm kha, bà quyết tâm trả lời cho bằng được câu hỏi ấy. Và điều đó đã làm cho bà thay đổi hoàn toàn cuộc sống.

Để trả lời câu hỏi trên đây, có lẽ chúng ta phải thưa bằng chính lời của Chúa Giêsu, Ngài nói về một đầy tớ phải làm việc quần quật suốt ngày, rồi chiều về còn phải hầu hạ chủ mình.

Chúa Giêsu nói như sau: “các con cũng thế, sau khi đã làm hết tất cả những gì mình phải làm, các con hãy nói:

Chúng con chỉ là đầy tớ vô dụng”.


Lời chứng của Gioan

Ngày 2 tháng 1
Lời Chúa: Ga 1,19-28


19Và đây là lời chứng của ông Gioan, khi người Do Thái từ Giêrusalem cử một số tư tế và mấy thầy Lêvi đến hỏi ông: "Ông là ai?" 20Ông tuyên bố thẳng thắn, ông tuyên bố rằng: "Tôi không phải là Đấng Kitô." 21Họ lại hỏi ông: "Vậy thì thế nào? Ông có phải là ông Êlia không?" Ông nói: "Không phải." "Ông có phải là vị ngôn sứ chăng?" Ông đáp: "Không." 22Họ liền nói với ông: "Thế ông là ai, để chúng tôi còn trả lời cho những người đã cử chúng tôi đến? Ông nói gì về chính ông?" 23Ông nói: Tôi là tiếng người hô trong hoang địa: Hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi, như ngôn sứ Isaia đã nói.24Trong nhóm được cử đi, có mấy người thuộc phái Pharisêu. 25Họ hỏi ông: "Vậy tại sao ông làm phép rửa, nếu ông không phải là Đấng Kitô, cũng không phải là ông Êlia hay vị ngôn sứ?" 26Ông Gioan trả lời: "Tôi đây làm phép rửa trong nước. Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết. 27Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người." 28Các việc đó đã xảy ra tại Bêtania, bên kia sông Giođan, nơi ông Gioan làm phép rửa.
                                     http://tgpsaigon.net/suy-niem/20161231/3587

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét