Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Người mù và cây đèn



Thời xưa ở Nhật, ban đêm người ta thường dùng ngọn đèn lồng bằng tre với ngọn nến bên trong. Một người mù đến thăm bạn vào ban đêm và được gia chủ biếu cho ngọn đèn lồng mang về. Ông ta bảo:
- Tôi chẳng cần đèn. Tối và sáng đối với tôi đều giống nhau.
Người bạn chủ nhà năn nỉ:
- Đúng vậy! Tôi biết anh không cần đèn để soi đường nhưng nếu anh không mang đèn thì kẻ khác có thể đâm sầm vào anh. Thôi hãy cầm lấy.
Người mù ra đi với cây đèn lồng và chẳng bao lâu sau có người bỗng va vào ông ta. Người mù la lên:
-Mù hay sao mà không thấy đèn người ta cầm trên tay!?
Người kia đáp:
-Dạ thấy! Nhưng nến trong đèn đã tắt từ đời tám hoánh nào rồi, thưa ông!


Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy chúng con hai chữ yêu thương. Tình thương chính là luật sống, là lẽ sống của đời Kitô hữu. Ai sống yêu thương là ở trong tình thương Chúa. Ai sống nghịch với đức yêu thương là như cành nho lìa thân nho sẽ bị héo úa khô cằn. Xin Chúa giúp chúng con sửa lại cách sống của mình cho phù hợp với Tin Mừng của Chúa. Amen
                                                                                   Sưu tầm

Con Người làm chủ ngày Sabát


Thứ Ba tuần II Thường Niên A
Lời Chúa: Mc 2,23-28


23Vào ngày Sabát, Đức Giêsu đi băng qua một cánh đồng lúa. Dọc đường, các môn đệ bắt đầu bứt lúa. 24Người Pharisêu liền nói với Đức Giêsu: "Ông coi, ngày Sabát mà họ làm gì kia? Điều ấy đâu được phép!" 25Người đáp: "Các ông chưa bao giờ đọc trong Sách sao? Ông Đavít đã làm gì, khi ông và thuộc hạ bị thiếu thốn và đói bụng? 26Dưới thời thượng tế Abiatha, ông vào nhà Thiên Chúa, ăn bánh tiến, rồi còn cho cả thuộc hạ ăn nữa. Thứ bánh này không ai được phép ăn ngoại trừ tư tế." 27Người nói tiếp: "Ngày Sabát được tạo nên cho con người, chứ không phải con người cho ngày Sabát. 28Bởi đó, Con Người làm chủ luôn cả ngày Sabát."
                                               http://tgpsaigon.net/suy-niem/20161231/14358

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét