Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Những Thiên Thần đường phố






“Trẻ em như búp trên cành, Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan”

Bộ phim phản ánh một mặt của xã hội hiện nay . Ngoài những trẻ em được chăm sóc tốt toàn diện còn có những em nhỏ chịu cảnh cơ cực cả về vật chất lẫn tinh thần  .Những em thiếu thốn về vật chất vẫn đang sống và mưu sinh song song với chúng ta .Những thiếu thốn đó ai có thể bù đắp ? cuộc sống mưu sinh vất vả đã không dạy các em bài học hoàn toàn tốt . Tôi có đóng góp tích cực gì cho cuộc sống đẹp hơn chưa ? Tự nhủ , thương cảm rồi cũng dừng lại đó mà thôi ....



Lạy Chúa , Chúa muốn con làm gì trong thế giới hôm nay ? xin hướng dẫn con theo lối của Ngài , xin chỉ con cách sống như những trẻ thơ đơn sơ , phó thác . Xin thêm cho con tinh thần và lòng quảng đại để đáp lời xin vâng theo ý Chúa .Lạy Chúa con yêu mến Chúa , con thờ lạy Chúa xin thương xót con là kẻ có tội.Amen.


Thương yêu trẻ em

Thứ Bảy Tuần thứ 7 Thường Niên A
Lời Chúa: Mc 10,13-16

13Người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giêsu, để Người đặt tay trên chúng. Nhưng các môn đệ la rầy chúng. 14Thấy vậy, Người bực mình nói với các ông: "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng. 15Thầy bảo thật anh em: Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ em, thì sẽ chẳng được vào." 16Rồi Người ôm lấy các trẻ em và đặt tay chúc lành cho chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét