Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Tội lỗi



Tôi,cái ngày còn đi học ,cứ mỗi lần đi xưng tội lại bị chúng bạn trêu đùa " đạo mày sướng thật cứ phạm tội rồi đi xưng tội là hết " . Nhưng , chúng có biết rằng trước khi xưng tội thì tôi đã phải xét mình ,nhìn ra tội của mình và tự nhủ sẽ chừa tội này tội nọ .Tôi luôn tự hào về điều đó.
Chúa ơi ,con ngày càng lớn và lại phạm những tội cũng lớn lắm ,có những tội mà khi xét mình con nghĩ không biết mình có thể chừa được không . Nhưng rồi con vẫn cứ phạm và tự nhủ biết đâu mình là tên trộm lành chỉ cần một phút trước khi chết là Chúa cứu .


Lạy Chúa , con là kẻ có tội xin cho con biết ăn năn và dốc lòng chừa mọi tội để được Chúa xót thương và đón nhận con .Amen

Chiến đấu với thói hư và tội lỗi


Thứ Tư tuần V Thường Niên A
Lời Chúa: Mc 7,14-23


14Sau đó, Đức Giêsu lại gọi đám đông tới mà bảo: "Xin mọi người nghe tôi nói đây, và hiểu cho rõ: 15Không có cái gì từ bên ngoài vào trong con người lại có thể làm cho con người ra ô uế được; nhưng chính cái từ con người xuất ra, là cái làm cho con người ra ô uế. 16Ai có tai nghe thì nghe!" 17Khi Đức Giêsu đã rời đám đông mà vào nhà, các môn đệ hỏi Người về dụ ngôn ấy. 18Người nói với các ông: "Cả anh em nữa, anh em cũng ngu tối như thế sao? Anh em không hiểu sao? Bất cứ cái gì từ bên ngoài vào trong con người, thì không thể làm cho con người ra ô uế, 19bởi vì nó không đi vào lòng, nhưng vào bụng người ta, rồi bị thải ra ngoài?" Như vậy là Người tuyên bố mọi thức ăn đều thanh sạch. 20Người nói: "Cái gì từ trong con người xuất ra, cái đó mới làm cho con người ra ô uế. 21Vì từ bên trong, từ lòng người, phát xuất những ý định xấu: tà dâm, trộm cắp, giết người, 22ngoại tình, tham lam, độc ác, xảo trá, trác táng, ganh tỵ, phỉ báng, kiêu ngạo, ngông cuồng. 23Tất cả những điều xấu xa đó, đều từ bên trong xuất ra, và làm cho con người ra ô uế."
                                               http://tgpsaigon.net/suy-niem/20161231/14621

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét