Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Giàu hơn hay nghèo hơn.




Câu chuyện" Giàu hơn hay nghèo hơn" nhắc chúng ta về cuộc sộng sống hiện tại . Cuộc sống mà giờ đây ai ai cũng ưa chuộng hình thức và vẻ hào nhóang bên ngoài . Những câu nói dịu dàng , những lời khen ngợi cùng những câu chúc mừng trở nên sáo rỗng nhan nhản trên mạng . Thực tế đôi khi phũ phàng hơn nhưng cuối cùng chúng ta vẫn sống trong ảo tưởng . 
Thế nhưng , vẫn có những người như bà Lan với tấm lòng rộng mở ,chân tình ,yêu thương, chia sẻ đã làm lay động những suy nghĩ thiển cận của chị nhà giầu ,nhờ đó tình yêu thương sẽ lan rộng . Có đôi khi tôi tự hỏi làm như bà Lan có đang lội ngược dòng không ? 
-Không . Chỉ cần một chút , một chút xíu thôi cũng tạo nên sự khác biệt .
-Hãy sống vì một chút cho tương lai tươi đẹp .



Giàu sang và số phận vĩnh cửu
Thứ Năm tuần Thứ 2 Mùa Chay, năm A

Lời Chúa: 
 Lc 16,19-31

19"Có một ông nhà giàu kia, mặc toàn lụa là gấm vóc, ngày ngày yến tiệc linh đình.20Lại có một người nghèo khó tên là Ladarô, mụn nhọt đầy mình, nằm trước cổng ông nhà giàu, 21thèm được những thứ trên bàn ăn của ông ấy rớt xuống mà ăn cho no. Lại thêm mấy con chó cứ đến liếm ghẻ chốc anh ta. 22Thế rồi người nghèo này chết, và được thiên thần đem vào lòng ông Ápraham. Ông nhà giàu cũng chết, và người ta đem chôn.
23"Dưới âm phủ, đang khi chịu cực hình, ông ta ngước mắt lên, thấy tổ phụ Ápraham ở tận đàng xa, và thấy anh Ladarô trong lòng tổ phụ. 24Bấy giờ ông ta kêu lên: "Lạy tổ phụ Ápraham, xin thương xót con, và sai anh Ladarô nhúng đầu ngón tay vào nước, nhỏ trên lưỡi con cho mát; vì ở đây con bị lửa thiêu đốt khổ lắm!
25Ông Ápraham đáp: "Con ơi, hãy nhớ lại: suốt đời con, con đã nhận phần phước của con rồi; còn Ladarô suốt một đời chịu toàn những bất hạnh. Bây giờ, Ladarô được an ủi nơi đây, còn con thì phải chịu khốn khổ. 26Hơn nữa, giữa chúng ta đây và các con đã có một vực thẳm lớn, đến nỗi bên này muốn qua bên các con cũng không được, mà bên đó có qua bên chúng ta đây cũng không được.
27"Ông nhà giàu nói: "Lạy tổ phụ, vậy thì con xin tổ phụ sai anh Ladarô đến nhà cha con, 28vì con hiện còn năm người anh em nữa. Xin sai anh đến cảnh cáo họ, kẻo họ lại cũng sa vào chốn cực hình này! 29Ông Ápraham đáp: "Chúng đã có Môsê và các Ngôn Sứ, thì chúng cứ nghe lời các vị đó. 30Ông nhà giàu nói: "Thưa tổ phụ Ápraham, họ không chịu nghe đâu, nhưng nếu có người từ cõi chết đến với họ, thì họ sẽ ăn năn sám hối. 31Ông Ápraham đáp: "Môsê và các Ngôn Sứ mà họ còn chẳng chịu nghe, thì người chết có sống lại, họ cũng chẳng chịu tin."
                                  http://tgpsaigon.net/suy-niem/20170228/9509

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét