Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Nông trại nho đen



Để làm vừa lòng cha và cứu vườn nho cho cha Danick đã từ bỏ công việc , thành phố ,ước mơ trở về  nông trại . Tại đây , cậu đã nhớ lại những kỉ niệm ấm áp thời thơ ấu với cha .Qua bao thời gian cùng công sức cậu đã chăm sóc tốt vườn nho và tạo nên những kỉ niệm đẹp cho trẻ em thành phố qua mô hình du lịch sinh thái . 



Và đây cũng là con trai của chủ vườn nho -Giêsu- nhưng với tị hiềm ,ganh ghét mà dân Do Thái đã tước đoạt luôn cả mạng sống của Ngài . Nhưng khi bị treo trên thập giá Giêsu đã nói :" Lạy Cha xin tha cho chúng vì chúng không biết viẹc chúng làm " . Ngài đã lấy chính thịt máu mình mà tha tội cho nhân loại -trong đó có con - Lạy Chúa trong mùa chay này xin chỉ cho con biết lấy hồng ân đáp trả hồng ân.  

Dụ ngôn tá điền vườn nho

Thứ Sáu tuần Thứ 2 Mùa Chay, năm A
Lời Chúa: Mt 21,33-46


33Các ông hãy nghe một dụ ngôn khác: "Có gia chủ kia trồng được một vườn nho; chung quanh vườn, ông rào giậu; trong vườn, ông khoét bồn đạp nho, và xây một tháp canh. Ông cho tá điền canh tác, rồi trẩy đi xa. 34Gần đến mùa hái nho, ông sai đầy tớ đến gặp các tá điền để thu hoa lợi.

35Bọn tá điền bắt các đầy tớ ông: chúng đánh người này, giết người kia, ném đá người nọ. 36Ông lại sai một số đầy tớ khác đông hơn trước: nhưng bọn tá điền cũng xử với họ y như vậy. 37Sau cùng, ông sai chính con trai mình đến gặp chúng, vì nghĩ rằng: "Chúng sẽ nể con ta." 38Nhưng bọn tá điền vừa thấy người con, thì bảo nhau: "Đứa thừa tự đây rồi! Nào ta giết quách nó đi, và đoạt lấy gia tài nó!" 39Thế là chúng bắt lấy cậu, quăng ra bên ngoài vườn nho, và giết đi. 40Vậy xin hỏi: Khi ông chủ vườn nho đến, ông sẽ làm gì bọn tá điền kia?" 41Họ đáp: "Ác giả ác báo, ông sẽ tru diệt bọn chúng, và cho các tá điền khác canh tác vườn nho, để cứ đúng mùa, họ nộp hoa lợi cho ông."

42Đức Giêsu bảo họ: "Các ông chưa bao giờ đọc câu này trong Kinh Thánh sao? Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ lại trở nên đá tảng góc tường. Đó chính là công trình của Chúa, công trình kỳ diệu trước mắt chúng ta. 43Bởi đó, tôi nói cho các ông hay: Nước Thiên Chúa, Thiên Chúa sẽ lấy đi không cho các ông nữa, mà ban cho một dân biết làm cho Nước ấy sinh hoa lợi. 44Ai ngã xuống đá này, kẻ ấy sẽ tan xương; đá này rơi trúng ai, sẽ làm người ấy nát thịt." 45Nghe những dụ ngôn Người kể, các thượng tế và người Pharisêu hiểu là Người nói về họ. 46Họ tìm cách bắt Người, nhưng lại sợ dân chúng, vì dân chúng cho Người là một ngôn sứ.
                                                 http://tgpsaigon.net/suy-niem/20170228/9523

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét