Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Hãy Yêu theo cách của cô giáo




Cô giáo ấy đã dậy chúng ta cách yêu chân thành . Cô yêu là cho đi thời gian ,trí tuệ, nhiệt huyết và lòng cảm thông chân thành không màu mè ,không toan tính . Cô giáo ấy đã cho các bậc phụ huynh khác biết rằng khái niệm về sự ngốc nghếch hay khôn ngoan là không giới hạn .

Ngày nay ,với thế giới phát triển đến chóng mặt còn bao nhiêu người biết sống chậm lại,yêu thương nhiều hơn để nhìn xung quanh ,để cảm thông với nỗi đau của người khác,để cảm thông với những người mẹ có con khuyết tật ,và cảm thông với nhừng mảnh đời kém may mắn ....hay ta chỉ nhìn và lui lại trong phạm vi an toàn vì sợ bị lợi dụng ,bị liên luỵ ....hay ta lại đổ thừa tại hoàn cảnh như vậy . 


Mẹ Têrêsa đã cho ta một ví dụ cụ thể khi dạy ta yêu . Mẹ yêu thương cả nhân loại với một trái tim Chúa ban cho . Mẹ cho nhân loại tất cả: tấm lòng,sức khoẻ ,trí tuệ , lời cầu nguyện và cả cuộc đời của mẹ  . Còn tôi , Chúa có cho tôi như Chúa cho mẹ không ? 
Thưa có . tôi cũng được Chúa cho trái tim , khối óc, trí tuệ, sức khoẻ ... nhưng tôi chưa dùng đủ để phục vụ Chúa và tha nhân . Tôi chỉ dùng trong phạm vi hạn hẹp . 
Lạy Chúa , trong mùa chay này và những mùa khác xin Chúa mở thông trí tuệ ,nới rông tim con để con có thể yêu thương  phục vụ mọi người hầu mang lại cho con sự sống tươi đẹp mai sau . 


Chết vì yêu


Thứ Tư tuần thứ 2 Mùa Chay, năm A
Lời Chúa: Mt 20,17-28

17Lúc sắp lên Giêrusalem, Đức Giêsu đưa Nhóm Mười Hai đi riêng với mình, và dọc đường, Người nói với các ông: 18"Này chúng ta lên Giêrusalem, và Con Người sẽ bị nộp cho các thượng tế và kinh sư. Họ sẽ kết án xử tử Người, 19sẽ nộp Người cho dân ngoại nhạo báng, đánh đòn và đóng đinh vào thập giá và, ngày thứ ba, Người sẽ trỗi dậy."

20Bấy giờ bà mẹ của các con ông Dêbêđê đến gặp Đức Giêsu, có các con bà đi theo; bà bái lạy và kêu xin Người một điều. 21Người hỏi bà: "Bà muốn gì?" Bà thưa: "Xin Thầy truyền cho hai con tôi đây, một người ngồi bên hữu, một người bên tả Thầy trong Nước Thầy." 22Đức Giêsu bảo: "Các người không biết các người xin gì! Các người có uống nổi chén Thầy sắp uống không?" Họ đáp: "Thưa uống nổi." 23Đức Giêsu bảo: "Chén của Thầy, các người sẽ uống; còn việc ngồi bên hữu hay bên tả Thầy, thì Thầy không có quyền cho, nhưng Cha Thầy đã chuẩn bị cho ai, thì kẻ ấy mới được."

24Nghe vậy, mười môn đệ kia tức tối với hai anh em đó. 25Nhưng Đức Giêsu gọi các ông lại và nói: "Anh em biết: thủ lãnh các dân thì dùng uy mà thống trị dân, những người làm lớn thì lấy quyền mà cai quản dân. 26Giữa anh em thì không được như vậy: Ai muốn làm lớn giữa anh em, thì phải làm người phục vụ anh em. 27Và ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ anh em. 28Cũng như Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người."
                                        http://tgpsaigon.net/suy-niem/20170228/9492

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét