Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Làm thân lữ khách ...







"Lạy Cha chúng con ở trên trời ... xin cha tha cho chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con ...". Tha thứ với tôi là chuyện khó ,rất khó . Dạy người ta tha thứ dễ hơn mình tha cho ai đó dù là lỗi nhỏ . Có những món nợ mà mình tự dặn lòng thôi ráng chuyến này để mình có vé vào nước trời ấy là khi không có mặt người đó mà thời gian lâu lâu ,nhưng khi người ấy xuất hiện thì bao nhiêu tâm tư dồn nén bao ngày lại bùng lên và đầu óc tính toán những con số thật khủng ...
Nhân dịp mùa chay này xin cho con vượt qua những chướng ngại vật chất và tập tha thứ từ những chuyện nhỏ . Xin Chúa thêm sức và khuyến khích con luôn .

Cầu nguyện

Thứ Ba tuần Thứ 1 Mùa Chay, năm A
Lời Chúa: Mt 6,7-15

7"Khi cầu nguyện, anh em đừng lải nhải như dân ngoại; họ nghĩ rằng: cứ nói nhiều là được nhận lời. 8Đừng bắt chước họ, vì Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin.
9"Vậy, anh em hãy cầu nguyện như thế này:
"Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời,
xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển,
10triều đại Cha mau đến,
ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.
11Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày;
12xin tha tội cho chúng con
như chúng con cũng tha
cho những người có lỗi với chúng con;
13xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ,
nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ.
14"Thật vậy, nếu anh em tha lỗi cho người ta, thì Cha anh em trên trời cũng sẽ tha thứ cho anh em.15 Nhưng nếu anh em không tha thứ cho người ta, thì Cha anh em cũng sẽ không tha lỗi cho anh em.
                                       http://tgpsaigon.net/suy-niem/20170228/9341

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét